Thứ Ba

Truyện ngắn Vòng Tròn, Phần Đầu

Blog Cu Tí  Truyện ngắn Vòng Tròn

Mình….chia tay đi em!
A điên ah? A đang nói linh tinh gì vậy?
A nghĩ mình nên chia tay! Anh  nghiêm túc đó Lan ah
Tại … tại sao cơ chứ?
Đôi mắt Lan đã ngấn lệ và giọng nói đã bắt đầu nghèn nghẹn run lên.
Anh cũngkhông biết nữa. con người anh quá khó hiểu, đến anh cũng chẳng hiểu nổi nữa. em hiểu rõ điều đó mà.
Vòng Tròn tình yêu
Vì sao cơ chứ? Vì sao chứ?
Nước mắt lăn dài trên má Lan, rơi xuống cổ áo, thấm ướt cả cổ áo trắng mỏng manh như chính chủ nhân  của nó vậy và giọng nói lúc này thật nhỏ vì xen  lẫn tiếng khóc nấc dài.


Em đừng vậy. anh nghĩ kỹ rồi và anh đã quyết định. Em sẽ chẳng thay đổi được quyết địnhcủa anh đâu. Em biết tính anh mà.
Em biết tính anh. Em hiểu anh. 3 năm mà, 3 năm yêu nhau không quá dài nhưng đâu phải là ngắn. đó là khoảng thời gian đáng tự hào của những đôi yêu nhau. Vậy mà, anhnói chia tay em không cho em một lý do  nào.Anh bảo, em phải nghĩ gì đây. Em đã làm gì sai chứ?'

Lý do?Lý do ư? Có đó em nhưng anh nói ra em đừng níu kéo anh nữa nhé. Anh nghĩ anh hết yêu em rồi. vì sao hết yêu ư? chính vì cái 3 năm mà em nói đó. A thấy chán thấy ngán tất cả. chẳng còn cảm xúc gì nữa mỗi khi hai đứa bên nhau. Anh đã thử đủ cách, đã tâm sự với những người từng trải và thậm chí là làm điều tưởng chừng ngớ ngẩn nhất lên google hỏi vì sao? Vì sao mình từng yêu nhau đến thế? Từng là tất cả của nhau mà sau 3 năm nó lại thành vậy? nhưng anh đã đọc được một bài chia sẻ trên mạng và anh thấy nó đúng với những gì anh đang trải qua. 3 năm là mốc thời gian mà bất cứ đôi nào yêu nhau khi chạm phải sẽ đều thấy nhàm chán về nhau. Người viết bài ấy đã khuyên những đôi yêu nhau nên vượt qua cảm giác đó để tiếp tục bên nhau. Anh đã thử đã cố nhưng không được em ah?

Hưng nói dài mà không chút ngập ngừng suy nghĩ . dường như là anh đang trút  nỗi tâm sự bấy lâu nay của anh kìm nén tronglòng vậy. còn Lan đôi mắt tròn xoe ngạc nhiên vì đã hiểu lý do.
Thôi,mình về đi. Anh đưa em về. em đừng khóc nữa.
Lan thút thít lên xe để Hưng chở về. đầu cô trống rỗng, đôi mắt xa xăm vô giác. cảm giác này là gì đây?thật khó chịu. Dường như là cô đã mất một cái gì đó rất lớn rất quan trọng của cô rồi.
Vậy choem ôm anh thêm lần một nữa trong đời được không? Em biết đây sẽ là lần cuối em được gặp anh. Con người anh rất dứt khoát. Chia tay rồi anh chẳng gặp em nữa đâu. Và làm bạn thì càng không thể.
Nói đếnđây Lan lại òa khoác, không kìm nổi cảm xúc. Cô sẽ mất anh- người con trai mà cô từng gọi là nửa bên trái của cô. Trái tim cô quặn lại, và tưởng chừng khôngcòn có thể đập nỗi nữa.
Đừng,lan ah. Em nên dứt khoát luôn từ giờ đi. Thêm một cái ôm, thêm đau khổ và quyến luyến cho em thôi. Mình về đi.
Hai bóng người lặng lẽ lướt chậm trên những con phố quen thuộc. đâu đâu cũng đều vương kỷniệm của hai đứa. chưa bao giờ Lan cảm nhận rõ nỗi đau chia tay như vậy dù cô thuộc kiểu  nghiện phim hàn và dễ nhập tâm vào nhân vật. đã bao lần khóc vì cảnh chia tay trong phim nhưng cô không ngờ cảm giác thật lại đau đến như thế. Lan lặng lẽ, Hưng lặng lẽ, hai con ngườiđang sát bên nhau mà lại khoảng cách như xa vời, chẳng thể tìm thấy ánh mắt nhau.
Hưng đã chia tay Lan như vậy. một cách lạnh lùng, dứt khoát. Và khi ai đó biết cách chia tay của Hưng dành cho cô gái mỏng manh – Lan như vậy đều xỉ vả anh: đồ phũ phàng, máu lạnh.
Hưng chỉ nhếch mép cười và chấp nhận: có lẽ mình máu lạnh thật.
Tình yêu

Mày bị điên rồi phải không Hưng? Mày bị thần kinh ah. Sướng quá dửng mỡ ah. có phúc mà đéo biết hưởng? mày nghĩ gì mà chia tay Lan? Trên đời này có ai ngoan hiền, nết na mà lại xinh gái như  nó không? Mà Lan làm gì mày mà mày đối xử với nó thế. Mày hết yêu cũng không tìm được cách chiatay nhẹ nhàng được ah? Mày biết Lan yếu đuối, mỏng manh như nào mà. Mày không sợ cô ấy không vượt được qua nỗi đau này rồi làm điều quẩn trí ah? Rồi mày sẽ bị như mày đã làm với Lan thôi. Có báo ứng đó thằng chó ạ! Bình đứa bạn thân củahai đứa. mà vốn là bạn thân của Hưng trước cũng phải xổ sàng, nguyền rủa Hưng như vậy.
Uh, mong vậy.
Hưng lại nhếch mép cười. cái kiểu cười quen thuộc của hắn mà làm bao người khó muốn gần hắn, nói chi là thân. Hắn đáp gọn lỏn mà chẳng nghĩ suy liệu có báo ứng thậtkhông?
Sau chiatay, Lan suy sụp. mất thời gian khá dài cùng với sự chia sẻ của đám bạn thân củacô, cô mới vực dậy được. nhưng trong ánh mắt cô, mọi người vẫn còn cảm thấy nỗi đau vẫn hằn lên đó. đã có vết xẹo trong trái tim của cô. Chắc chắn vậy rồi!
Còn Hưng,hậu chia tay mối tình đầu của hắn –Lan,  lao vào nhiều cuộc tình mới. “yêu nhanh phanh gấp” đúng kiểu vậy. thoáng thấy anh ta đi với cô này. Thoáng lại thấy công bố người yêu mới của tao đấy. đám bạn của anh lúc đầu ngạc nhiên vì Hưng thay đổi như vậy. sau mấy lần thì chẳng còn quan tâm và nói thầm với nhau: hóa ra thằng Hưng ngày xưa hiền, nhát gái là vai diễn của nó mày ạ. Đây mới là con người thật của nó đấy.
Bạn bè củaLan thì giấu nhẹm chuyện Hưng lăng nhăng hậu chia tay Lan, vì sợ cô thêm đau lòng. Còn về phần liên lạc giữa Hưng và Lan thì khỏi nói. Hưng đá vèo, và Lan biến mất khỏi cuộc đời hắn đúng nghĩa đen, xóa face cũ lập face mới mà chả thèm kết bạn với những người có kết bạn với Lan (thật ngu ngốc), chặn số của Lan.Nhưng cái kim trong bọc…. như các cụ đã truyền lại chả sai vào đâu. Lan sau này biết chuyện tình cảm của “người yêu cũ” của cô, mắt cô ánh lên sắc lẹm mà ngườibạn kể cho cô cũng phải lạnh gáy và bất ngờ khi chưa bao giờ thấy nét mặt đó trên cô từ trước đến giờ.
Hóa rađó là lý do. Lan cười nhạt và nói câu phũ phàng: hóa ra trước giờ mình là ngục tù của hắn. và bây giờ hắn hạnh phúc như chim sổ lồng về với bầu trời xanh vậy......Hết chap 1

DzungDoan