Chủ Nhật

Đừng vội để rồi chết!

Đừng vội lên nhầm một chuyến xe bus để rồi hối tiếc, cũng đừng chờ đợi quá lâu để rồi lỡ nhịp muộn màng.

Hết giờ làm việc, với cơ thể mệt nhoài, đôi chân không còn đứng vững nữa.
Dắt xe ra và ngồi lên, vào số. 
Tâm trạng dường như đang để ở một nơi nào đó rất xa. Có lẽ đây là ký ức chảy theo dòng suy nghĩ trong đầu.
Chiếc xe phóng nhanh qua từng ngọn đèn cao áp, với ánh sáng mờ ảo như tô thêm cho bức ảnh tối màu. Nó không còn nghĩ ngợi nhiều nữa, mà kệ cho dòng suy nghĩ dẫn dắt nó đi.

Đừng vội

Chợt tiếng còi vang lên, nó bừng tỉnh, chân giậm phanh thật mạnh và về số liên hồi. Thì ra trước mặt nó là cái xe tải đang đi ra từ ngõ hẹp. 
Nó dậm thắng thật nhanh mà chiếc xe vẫn chạy một đoạn đường dài mới  chịu dừng lại.



Phải chăng nó đang để những suy nghĩ kia làm nó trở nên ảo mộng. Nó thấy rằng, đôi lúc cuộc sống đã đi quá giới hạn thì có muốn dừng lại cũng sẽ mất một đoạn đường dài. Và có những giới hạn, sẽ không bao giờ có thể dừng lại được nữa. 
Người ta gọi đó là muộn màng. Vậy đấy, có người chọn quá giới hạn để cố vượt qua nhưng cũng sẽ đánh đổi bằng cả tính mạng. Có những người chọn dừng lại đúng lúc để biết mình còn đang còn chờ đợi một điều may mắn!

Cũng giống như bắt nhầm một chuyến xe bus để rồi nó chạy quá nhanh khiến ta ngủ gật quên đi mình đã lạc đường, rồi cứ cố chấp chờ đợi bến sau và bến sau nữa, biết đâu sẽ có bến để mình dừng lại và đi về.
Nhưng thời gian không còn chờ đợi nữa. Nhìn lại mình đã đi mất một quãng đường quá dài để thời gian vụt mất đi những lựa chọn cho mình một hành trình mới. 

Lạc đường và bơ vơ giữa đêm tối không lối thoát cho riêng mình. Vậy nên đừng vội lên nhầm  một chuyến xe bus để rồi hối tiếc, cũng đừng chờ đợi quá lâu để rồi lỡ nhịp muộn màng. 

Vì vậy hãy để mọi thứ tự nhiên. Đừng cố!

Minh Trường