Chủ Nhật

Tâm thư gửi thằng con dụ bố làm kinh doanh đa cấp

Gửi thằng Đốp bất hiếu của bố!

Mả cha mày nữa chứ, tao vừa bán được tạ thóc với mấy con gà, mày biết tao có tiền mày phòng về nhà nịnh nọt.

Bố ạ cả đời bố sống nghèo khố cắm mặt vào đít trâu như vậy là đủ rồi, đến lúc bố đổi đời và giầu có rồi bố ạ. Tao tính gật gù, ôi hay quá Đốp, mày có cách nào mày chỉ bố với, chứ ngày ngày cắm đầu vào đít trâu với con mụ già của tao, tao chán lắm rồi.

Mà hôm bữa tao nghe thằng Dẹp nói mày mới đi làm ở công ty lào đó kiếm được mấy chục củ một tháng. Vậy mà mày giấu tiệt bố không cho bố tiền để bố tậu con nái mới. Mày chẳng thương bố éo gì cả thế hả con trai. Mày để tao dùng cái máy già này mấy chục năm trời tao ngán đến tận cổ rồi đấy con ạ.

Tâm thư gửi thằng con dụ bố làm kinh doanh đa cấp
Nó nói mày sinh viên mới đi làm được có 3 tháng mà mày đã lên trưởng phòng, lương tháng mấy chục củ ngồi không xơi nước cũng có người mang tiền đến cúng, nghe hay quá, bố đang vay nợ người ta mấy triệu cho mày nộp học mà mày thu nhấp mỗi tháng tới mấy chục củ mà mày cứ im đi thế hả con. Tiền nợ người ta mày định ăn quyp của họ thế à.

Mày biết không? mẹ mày nghe nói mày thu nhập cao ngồi không xơi nước cũng có người mang tiền đến cho mày, mà mẹ mày sợ quá tái hết mặt mày, ngã dúi dụi, khóc lóc.
Ối trời ơi ông ơi, ông nuôi dậy con ông thế nào mà để nó đi làm xã hội đen thế kia, ở đời này có ai mà ngồi không cũng có tiền đâu ông, chắc lại mấy thằng cave đực hay mấy thằng xã hội đỏ ngồi uống nước lã nói chuyên thế giới rồi.

Thảm nào dạo này tôi thấy nó ăn mặc khác hẳn hồi còn là thằng tí ở nhà. Người thì lúc nào cũng mặc vec đen trông cứng cáp lắm ông ạ, đầu bóng lộn ngược đến ruồi của Tân Hiệp Phát đậu vào cũng bị xảy chân ngã chết ý. Tay lúc nào cũng có quyển sổ với cái bút thiên long nhăm nhe ghi chép, cứ như cán bộ bản xuống điều tra dân số ý ông nhỉ.

Công nhận thằng Đốp thế mà giỏi thật, nhưng mà đi làm cave đực mà nó cứ ăn cơm với rau muống luộc với mấy miếng đậu thế có đủ sức không ông. Ai đời thu nhập mấy chục củ mà nó cứ tằn tiện thế kia thì sống sao nổi, đã vậy nó còn kiệt đến nỗi không them gửi về cho ông với tôi mấy củ để trả nợ vay cho nó đi học nữa.

Con với cái bất hiếu thế là cùng.

Chục chục cái mả cha nhà nó, tôi vừa bán được mấy đồng tiền lúa nó xin đầu tư vào mạng mẽo gì đó, tôi hỏi có giống đa cấp không con, nó nói với tôi kinh doanh đa cấp đang là mốt của thế giới. Tôi thì tôi éo biết mốt mẹt gì, vì đầu lúc nào cũng cắm vào đít trâu, suy nghĩ quanh cái lũy tre làng này thì cần éo gì cái suy nghĩ của thằng Mỹ làm gì.

Nó ngồi giải thích một hồi với tôi, nào là bố nghe con, bố cho con tiền con đầu tư thêm, thu nhập của con tháng này đã hơn trăm củ, con đem về cho bố cả vốn lẫn lời, mà con còn tạo công ăn việc làm cho bố, bố chỉ việc ngồi không thôi. Bố ở nhà dụ thêm mấy ông hàng xóm bán trâu đi nữa là bố có thể lĩnh tiền hàng tháng mấy chục củ rồi.

Nghe nó nói kiếm được vài tỷ chỉ trong nháy mắt mà tôi hoa hết cả mặt mũi bà ạ. Vậy là con hơn cha là nhà mất nóc rồi bà ơi.

Đã thế nó còn nói, con vừa dụ được ông hàng sóm tham gia đầu tư vào mạng lưới của con, vậy là ông ý sắp giầu rồi, bố còn ngồi đó mà nghĩ với ngợi nữa à.

Bố phải thay đổi tư duy đi, đổi mới cho nó hội nhập chứ, ai đời cứ sống mãi với dép ong và cái quần hôi thế.

Nghe nó nói thì hơp lý quá bà ạ, tôi tính bán luôn căn nhà này đi đầu tư cho nó bõ, chứ giầu nhanh thế kiếm được vài tỷ như chơi thế kia thì ai chẳng muốn. Lúc đó có khi tôi với bà còn có máy bay riêng mà đi ấy chứ.

Mà thế éo nào, cái nó nói giống với cái mô hình đa cấp Minh Oai hai mươi năm trước nó dụ mình thế nhỉ. Hồi đó Minh Oai nức tiếng, đi đến đâu cũng được người dân bán bò đầu tư cho thiết bị số, công nghệ tiên tiến Ô zôn rồi thực phẩm chức năng. Cứ ném vào 5 triệu là sang năm đã có tiền tỷ rồi.

Vậy mà éo hiểu sao hồi đó tôi ném có nửa lô đất, chờ đến lúc rang tôi sắp rụng như bây giờ mà éo thấy tỷ nào là sao hả bà. Hay cái mạng nhện của tôi nó bị người ta quét đi hết rồi.

Cái hồi đó ăn ở Teamwork sướng lắm bà ạ, con trai với con gái cả lũ ngủ cùng nhau thích lắm, làm việc là có 3 con sói ngay để bảo vệ ngoài cổng. Ăn cũng tập chung và lịch sự lắm nhé! Mõi bữa 10k góp gạo thổi cơm, ngủ nghỉ giờ giấc như quân đội. Bà thấy kinh không, mấy đứa dẫn đầu còn nói với tôi, chúng ta đang trong giai đoạn nếm mật nằm gai để sang năm kiếm được cả trăm tỷ, bấy giờ thằng nào dám ghét tao nữa.

Vậy mà mấy chục năm qua nhìn lại, tôi vẫn thấy mấy thằng đo đi phụ hồ với lau đít thuê cho người ta trong bệnh viện bà ạ. Còn tôi thì được làm việc teamwork với mấy em xong mất toi lô đất của ông cha để lại.

Thế mà nay thằng Đốp bất hiếu nó lại học được kiểu kinh doanh mới của bố nó hồi xưa đem về dụ bố nó với mấy bà hàng sóm yêu quý của bố nó đi tham gia.

Tham tham cái xương bố nó à, thu nhập mấy chục củ mà đến cái xe đạp tang của bà nó cũng vác lên thành phố.

Cái đôi giày nứt mũi của tôi nó cũng lấy chộm đem đi để đeo là sao.

Mả bố nhà nó nữa chứ, nó đi lừa người ngoài không được nó về nó dụ cả bố nó nữa là sao.

Đã vậy rồi nó còn lừa cả bà hàng sóm để tối nay tôi mất cái chỗ chịch xã giao rồi.

Mà không biết thằng bất hiếu nó chốn đi lúc nào, tôi mà tìm được tôi tôi cho nó lên bàn thờ ngồi im đó tôi lạy vài lạy.

Mà ai biết thằng Đốp nhà tôi ở đâu thì báo cho tôi với, đặc điểm nhận dạng, mặc véc đen 120k đi đôi giày già bứt mũi, đầu bóng lộn vì vuốt bằng nước bọt, có mùi hôi nồng nặc kèm theo rất nhiều ruồi đậu hoặc ngã gãy chân.

Ai thấy báo cho địa chỉ, Mà cha tong, Đốt chi Mè, La văn Ngục để nhận lấy tiền thưởng của tôi nhé!

Tạm biệt thằng con bất hiếu
Bố Con Phac Cà Pháo

Tao mà bắt được mày tao chém chết con ạ