Chủ Nhật

Chuyện hôi dầu của xe bồn gặp nạn và ý thức con người Việt!


Chuyện hôi dầu của xe bồn gặp nạn  và ý thức con người Việt!

Cũng đã lâu lắm rồi Việt nam mình chưa có vụ tai nạn kiểu hôi của, xảy ra như vụ tiger đình đám hồi đó. Mình cứ ngỡ ý thức người dân nước mình đã được cải thiện lên nhiều chứ? Chắc không còn cái tình trạng đi cướp của người ta đem về nhà mình sử dụng như không có chuyện gì.


Thế mà hôm nay cái hình ảnh xấu xí ấy lại xuất hiện đầy trên các mặt báo. Vậy là người Việt nam mình vẫn ý thức lùn thật chứ không đùa đâu.
Tôi nói không phải là vơ đũa cả nắm kiểu đánh giá một chiều mà nó có dẫn chứng đoàng hoàng. 

Gần đây là vụ xem hát ở Hồ Gươm và tượng đài Lý Thái Tổ để bạn thấy rằng không chỉ có người dân nông thôn mới ý thức lùn mà ngay chính cả một bộ phận giới trẻ của Việt nam mình cũng ý thức lùn tương tự. 


Xe trở dầu bị lao xuống rộng và bị hôi dầu
Cả một vườn hoa đẹp như vậy, người ta, nhà nước bỏ ra bao nhiêu tiền bạc để trang hoàng cho những ngày đầu năm mới, vậy mà chỉ trong một đêm, các bạn đã biến nó thành một bãi rác không hơn không kém. 
Người dân đang rót mang về nhà

Các bạn trẻ ngang nhiên dãm đạp lên nó như một đống phế phẩm. Trong khi những cây hoa ấy, hàng rào sắt ấy đã mất biết bao tiền của, công sức để người ta dựng lên cho các bạn đi các bạn xem, ngắm chụp ảnh. Xong rồi chỉ vì cái háo hức vô thức trong người, mà các bạn chấp nhận trà đạp lên những cái mình đã từng sử dụng, đã từng tâm tắc khen ngợi ấy như những điều hiển nhiên?

Trước đó, tôi đã từng gật gù mà khen ngợi rằng, tôi, các bạn đã khác xưa rồi, không còn kiểu ý trức trẻ trâu, làm việc gì cũng chỉ nghĩ đến cá nhân chứ không nghĩ đến tập thể nữa rồi. Tôi vui lắm, vui vì hầu hết các bạn đã nhận ra cái nào xấu, cái nào tốt. Nhưng niềm vui không được bao lâu, chỉ xau vụ hôi beer một hai năm thì ý thức các bạn lại hoàn nguyên về thời kỳ đồ đá, ăn hang ở lỗ, các bạn coi nó như những điều tự nhiên.

Đủ can đủ thùng kể cả mặc áo mưa

Để đến hôm nay, các bạn đem những hình ảnh hôi dầu của người dân nông thôn lên mạng các bạn bàn tán xôn xao, rồi đánh giá ý thức của họ kém. Rồi một số bạn hỏi tại sao không hứng hộ anh tài xế, không giúp ảnh…vv rất nhiều câu hỏi đại loại như vậy. Trong khi các bạn nhìn người ta làm sai các bạn phê bình, còn mình làm sai các bạn cho đó là cá tính và tính cách. Ôi tính cách của một đám đông mấy ngàn người hay cả triệu người trong những đêm vui chơi năm mới thật đáng sợ biết bao.

Người dân họ hiểu biết kém hơn bởi họ là người xưa, họ thấy cái rơi họ tạm thời đút túi, còn mình thanh niên rồi mình thấy cái rơi mình đút vào đâu sao cho nó có tình có lý một chút. Đừng để ai ai cũng mang nó ra làm trò cười cho cả một thế hệ trẻ như vậy được.
Vì nếu ý thức của hai anh thanh niên đi đường kia mà tốt một chút thì đâu đến nỗi anh tài sế xe bồn kia phải đánh lái để cho cái xe cả mấy tỷ bạc ném xuống ruộng rồi cho tất cả nông dân ở đấy vác can ra để hôi như vậy đâu. Thế mà cái tội từ người gây ra lại chẳng mảy may bị lên ái.

Cái hành vi tiếp diễn nó lại được chính các bạn trẻ đem ra mổ xẻ làm một trò hề, khinh, phê, đủ loại. Thật khiến cho cái đúng cái sai bị bóp méo đi quá nhiều.

Khoảng 14 giờ 30 phút chiều 9-1, một chiếc xe bồn chở dầu đã bị lật trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Tam An, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Tài xế Lê Văn Vũ (SN 1989, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) điều khiển chiếc xe bồn mang BKS 43H-1311 lưu thông theo hướng Nam - Bắc, khi đến địa điểm trên thì phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy băng cắt qua đường. Quá bất ngờ, tài xế Vũ đánh tay lái qua lề đường bên phải rồi hãm phanh nhưng xe bị lao xuống ruộngvà bị lật nghiêng.

Anh Vũ mãi mới hứng lại được dầu vì người dân hôi đông

Vụ tai nạn không gây thương tích cho tài xế Vũ nhưng dầu ở trong xe chảy tràn ra ngoài. Rất nhiều người dân ở khu vực trên đã mang các phương tiện như can nhựa, xô sơn, thau chậu ra hứng dầu tràn. Đã có hàng trăm lít dầu được người dân hứng đưa về nhà sử dụng. Trong khi đó, phải một lúc sau, anh Vũ mới đi tìm được các vật dụng để hứng dầu.

Minh Trường