Thứ Hai

Chuyện những thằng giả vờ ai vơ sẽ nhục!


Chuyện những thằng giả vờ

Ở đời có lắm loại người, mà trong số đó có những loại người cố tình không hiểu chính mình để tỏ ra cao thượng. Thật lắm buồn cười cho cái gọi là cao thượng hão huyền trên cung trăng ấy.

Thứ nhất những kẻ tự coi tiền bạc là phù du

Ở đời, loại này là loại đáng đánh nhất, vì nó ba hoa khoác lác luôn tự cho mình là kẻ không màng danh lợi coi tiền bạc như gió thổi mây trôi. Luôn post mấy cái stt kiểu sắp chết rồi, mạng chẳng còn, vậy tiền bạc có giá trị gì nữa chứ….vv hay nó kiếm cái bài của ông tỷ phú nào đó, sống gần hết một đời trong nhung lụa, chán rồi, muốn làm cái gì đó để được người ta chú ý đến theo kiểu thương hại. Ổng post bài ung thư rồi, mạng sống này sắp hết vậy tiền bạc còn quan trọng gì nữa…vv vậy mà mình đánh tiếng ngồi đợi nó mang tiền đi chia cho nhà nghèo, chia cho các trại trẻ mồ côi mà đợi đến mòn mông vẫn chẳng thấy nó đi phân phát.
Nói khoác cũng vừa phải thôi chứ đừng có kiểu chém gió như thằng Keny mồm kẻo lại không ổn hàng tiền đạo đâu.

Nhà sư khóa môi Mr Đàm
Loại thứ 2 là những thằng giả tu hành


Người tu hành cũng có lắm loại lắm, có người tu hành thực thụ có người tu hành nửa mùa có người tu hành kiểu gái gú, và có người tu hành kiểu rượu thịt….vv có cá tả kiểu tu hành mà ta không muốn nhắc đến.
Nhưng có một kiểu mà được kể ra ở đây là loại không màng danh vọng và tiền bạc, coi như có rác…vv vậy mà trong khi những buổi tang lễ nhà người ta, mời về để tụng kinh, nó quát giá cả chục triệu bạc, chứ không nó không về. Người tu hành mà còn thương lượng tiền bạc thật quả là tu hú quá. Rồi đến chuyện gái gú bù khú, báo trí nó mổ sẻ thì khóc lóc van xin rồi ăn năn hối cái bảo tịnh tu, vậy mà một hai năm xau lại ngựa quen đường cũ. Thế mà vẫn mang cái mác một nhà sư, giảng đạo cho người, trong khi cái lương tâm mình còn bị kiến nó tha mất.
(Nhà sư ở chùa Từ Vân, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đang đối mặt với đơn tố cáo hiếp dâm trẻ em nhiều lần.Click xem)

Loại thứ 3 nghèo còn sĩ diện

Loại này là loại hay gặp nhất. Vì gần như đi đâu cũng gặp vài trường hợp kiểu nhà nghèo nhưng thích đèo xế xịn.
Bạn không tin cứ đi ra ngoài đường nhìn những thanh niên kểu bóng bẩy đẹp trai, nhìn rất chi là sành điệu, nhưng hỏi xem anh làm ở công ty nào thì sẽ được trả lời anh làm ở quán này, nhà hàng này, khách sạn này, làm nghề tự do…vv chỉ là cái chân chạy bàn, hay cái chân mở cửa, hoặc cũng có khi là chân đi đòi nợ….thôi nhưng lúc nào cũng phải sài iphone 6 tay đeo đồng hồ giả vàng giả hiệu, giầy bóng lộn. Nhưng trong túi chẳng có một su dính túi. Khi đi hẹn hò thì vay hết chỗ này chỗ nọ mang tiền đi hò hẹn chi tiêu kiểu mình con đại gia nhưng lại chẳng dám gọi to gì. Để em theo kiểu tùy chọn.
Loại này lấy về là biết mặt ngay, và có khi bị cho ra dìa vì đi cặp bồ lăng nhăng nợ nần trồng chất các bạn gái mà lấy phải loại này thì cứ nai lưng ra làm mà trả nợ.

Loại thứ 4 là loại vung đao chém gió


Đây là thành phần mà chỉ cần trà đá vỉa hè hay ban công, công viên là bắt gặp và được nghe các cao thủ học vấn giảng giải cho chúng ta nghe những câu chuyện mà chỉ có trong phim kiếm hiệp.
Tự tin, dõng dạc nói như một minh tinh bàn bạc giữa chốn đông người tưởng rằng mình rất chi là hiểu biết sâu rộng. Hỏi ra mới tá hỏa em công tác tại sở xây dựng tự do, nên tay em to và mồm em khỏe.
Không thể phủ nhận là các cán bộ xây dựng này rất giỏi trong chuyện chăn gối, cờ bạc, hay nói theo kiểu dân quê là đi cave giải đen mối tháng ý.
Mà thực ra thì họ đang buôn bán, kinh doanh mặt hàng sức lao động tự có. Với mặt hàng kinh doanh cao cấp này chỉ cần ăn no ngủ kỹ là đời đã may mắn lắm rồi, chứ lại còn bịa đặt đi cave giải đen.
Khoác lác, muốn thoải mãn giục vọng trong người thì cứ nói cổ nó ra lại còn ba hoa tao giải đen cho cao thượng.

Dù là loại nào thì khi gặp trong đời đều phải rất cẩn trọng đừng để bị rơi vào tròng mới lo làm chuồng là khổ lắm đấy, hết cả một đời mà có khi còn phải bán thân làm đĩ mà nuồi chồng nuôi con chứ chẳng chơi.

Mr. Hói