Thứ Bảy

Đa cấp, khai mở Tư Duy học làm giàu bị tẩy chay là do họ hay sự vô tình của cộng đồng mạng?

Thế giới này, cái sau luôn luôn tốt hơn cái trước, nền kinh tế thị trường ganh đua nhau từng chút, chứ không phải nơi cho những kẻ não ngắn chuộc lợi bất chính.

Từ khí IDT bị bắt ông chủ Tịch, thì thế giới của những khóa học tư duy lại được quảng cáo rầm rộ.

Họ đang tranh thủ mảnh đất bỏ ngỏ này để thể hiện chỗ đứng của mình trong giới khai mở tư duy.

Nhưng một điều đáng buồn với họ rằng, những comment về họ chỉ là những lời bình luận, rằng họ là Đa cấp, rằng họ là lừa đảo...vv

Đa cấp, khai mở Tư Duy học làm giàu bị tẩy chay là do họ hay sự vô tình của cộng đồng mạng?
Vâng, đúng, chắc chắn 100% là lừa đảo, nhưng đó là công ty nào, đơn vị nào đang lừa đảo?

Một người làm ăn chân chính, là người có thể đưa một con người thoát ra cái xác của mình nhưng không mang trong mình sự tự cao thái quá.

Một khóa học khai mở tư duy thành công là một khóa học mà khi kết thúc, học viên trở nên chín chắn, ăn nói biết trên biết dưới, biết đúng biết sai, và đặc biệt là phải biết mình biết người.

Một công ty đúng nghĩa là công ty có thể đem lại hạnh phúc, thành công cho người học không phải là ba cái xáo rỗng hô hào, chém gió, vỗ tay vào ngực mình mà tự đại, tôi làm được...vv
Một người diễn giả thật sự là người có thể nói về người khác một cách tốt nhất và nói về những việc của mình một cách chừng mực nhất có thể. Chứ không phải là một người Viết lấy vài câu trên trang cá nhân rồi đóng tiền cho google ads , facebook ads để câu like, mang danh tiếng ảo về cho mình.

Tôi đang tự hỏi, vì sao, vì sao họ rơi vào trạng thái bị bài trừ, bị tẩy chay chẳng khác nào những cuộc tẩy chay của Tân Hiệp Phát hôm nào. Nghĩ đến lại thấy có gì đó bất ổn.

Mặc dù thế giới cộng đồng mạng rất phiến diện, nhưng trong đó cũng không phải ít những con người trí thức, học rộng tài cao, những người trong giới kinh doanh, báo trí, truyền hình.....vv đều đang trong thế giới đó. Và họ cũng đang tẩy chay cái gọi là Khai mở tư duy này, hoặc có những người phũ hơn, họ gọi đây là một loại hình lừa lọc cấp cao, nó cao hơn Kinh doanh đa cấp một bậc?

Vì đâu nên nỗi?

Có lẽ, trong thế giới rộng lớn này, chỉ cần bỏ một con sâu vào nồi canh thôi, cũng khiến cả trăm ngàn người chấp nhật hất đổ nồi canh ngon ấy đi để tìm một nồi canh khác. Có khi họ chấp nhận từ bỏ ăn canh từ đó đến già.

Xã hôi, cộng đồng, tuy rộng lượng nhưng lại rất khắt khe. Họ chấp nhận chém nhầm còn hơn bỏ sót, họ không chấp nhận thể loại lừa lọc ăn mòn tư duy của họ.

Bởi họ biết một điều, xã hội, con người càng phát triển, sự cạnh tranh càng lớn. Anh làm sai, anh sẽ bị rơi xuống vực, họ không quan tâm anh có mang lại cho họ hạnh phúc, tiền bạc, hay cuộc sống tốt đẹp hơn hay không.

Mà họ tin rằng, thế giới này, cái sau luôn luôn tốt hơn cái trước, nền kinh tế thị trường ganh đua nhau từng chút, chứ không phải nơi cho những kẻ não ngắn chuộc lợi bất chính.

Chính sự khắt khe này mà những con người làm ăn chân chính sẽ phải nỗ lực hơn nữa, không chỉ một mà cả trăm lần mới có thể chiếm lấy lòng tin của cộng đồng được. Còn chỉ dừng lại ở những câu hô hào xáo rỗng, cái quảng cáo dở ẹt thì chẳng ai quan tâm đến cái vỏ bọc ấy cả. Lừa được một lần thì chỉ được một lần mà thôi.

Đơn giản là người tiêu dùng họ không ngu, họ không dại gì mà bỏ tiền đi mua cái ngu đến 2 lần cho bản thân mình.

Khi con người càng trở nên khắt khe hơn, thì cái bóng của những con sâu phía trước lại càng lớn.

Những khóa học khai mở tư duy kia cũng vậy, họ chịu cái bóng từ những sai phạm từ những công ty trong nghề kia quá lớn. Sự biến tướng đến ô bỉ, tất cả chỉ nhằm đến nguồn lợi nhanh, bất chính mà gây nên những hậu quả khôn lường.

Và nếu những công ty KDDC kia, những công ty Dậy tư duy, làm giàu...vv kia không vì cái lợi trước mắt mà đánh đổi cả một thị trường thì có lẽ hôm nay, cộng đồng mạng họ không phải ghét đến nỗi chỉ cần nghe đến từ Kiếm tiền nhanh, học làm giàu, tư duy đột phá, Kinh doanh đa cấp...vv là họ đã tẩy chay luôn như hôm nay rồi.

Trong số đó cũng không ít người chưa một lần hiểu về nó như thế nào, chưa biết nó ra sao...vv nhưng họ vẫn chấp nhận bỏ qua, và gắn mác Không Dùng.

Thế nên, ai theo cái nghiệp của mình thì mong bạn làm cho tốt, đừng mang cái tư duy trẻ trâu ra để bào chữa cho mình. Làm vậy chẳng khác nào bạn đang tự mồi thêm dầu vào đống tàn tro đang chuẩn bị tắt. Nó sẽ lại bùng lên như cơn thịnh nộ. Đưa bạn đển gần hơn bờ vực của địa ngục, chứ không cứu vớt được bạn lên bờ nước lạnh kia đâu.

Mr Hói