Thứ Ba

Sắp tết rồi nên chọn gì đây? Sao đâu đâu cũng toàn là hàng độc hại thế?

Sắp tết rồi nên chọn gì đây? Sao đâu đâu cũng toàn là hàng độc hại thế?


Tết điều mà ai cũng mong mỏi được đoàn tụ cùng gia đình, quay quần trong hạnh phúc. Nhưng giờ chẳng biết nên chọn gì cho tết nữa! hạnh phúc hay buồn dầu đây?

Không phải vì ra chợ không có gì để mua, mà ra chợ ta thấy sợ chẳng biết nên mua gì? Muốn mua kẹo về cho các cháu nhỏ ăn, thì đâu đâu cũng thấy người ta bàn tán về loại kẹo Đá, kẹo Trung Quốc, ăn nhiều sâu răng, ăn nhiều hại trẻ, ung thứ. Chẳng biết nên tìm hãng nào cho đúng nữa, vì kẹo giả tràn ngập trên thị trường mà. Cứ lên La Phù mà xem, họ thật là những bậc thiên tài hô biến, họ có thể biến mọi thứ thành hiện thực chỉ trong chớp mắt. Hoang mang, lo lắng là điều dễ hiểu thôi!
 
Tết này nên mua gì đây
Còn muốn mua Hướng Dương, Hạt Dưa về cắn tết, giết thời gian, thì anh báo trí đăng tin đọc nghe khủng khiếp. Hóa ra đến cái hạt Hướng Dương nó cũng mang từ thằng anh em đểu Trung Quốc về Việt Nam mình để bán. Mà theo anh Vnexpress mới đưa tin rằng “Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa phát hiện chất nhôm và bột talc trong một số loại hạt khô như hạt dưa, hạt hướng dương, có thể gây teo não và ung thư”


Hóa ra đến cái hạt Hướng Dương rẻ tiền kia cũng mang trong mình một sứ mệnh tiêu diệt con người à. Tình con người với con người thực đến nước này sao? Không bằng tình cảm của một còn mèo hoang khi nhìn người lạ vậy thôi à?

Mua gì cho tết, mua gì cho tết đây? Thực chẳng biết nên mua gì nữa rồi.

Giờ ai có sang kiến, ai có thể tư vấn nên mùa gì lúc này thì thật là những bậc anh hào của cộng đồng đấy!

Còn mua nước ngọt thì sao? Những sản phẩm mà hàng ngày ta xem trên mạng, trên tivi quảng cáo là chiết suất tự nhiên ấy có là sản phẩm đáng tin cậy?

Cũng chắc bụng là sản phẩm tốt rồi, vì nếu không tốt sao họ quảng cáo nhiều đến vậy, còn công khai là chiết xuất tự nhiên đó thôi.
 
Ảnh Minh Họa
Ấy vậy mà chưa kịp tin thì anh báo Tri Thức Trẻ lại đăng đàn giật gân “Đừng tin lời quảng cáo có chữ "thực phẩm tự nhiên", không có đâu!” Bởi những sản phẩm “tự nhiên” thường có tuổi thọ ngắn và bởi không có sự can thiệp của các hóa chất bảo quản, mà nó dễ có nguy cơ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

Vậy là chẳng có gì là tự nhiên ở đây hết, toàn là hóa chất với chất bảo quản thôi. Nên tin nhà sản xuất nào, và không nên tin nhà sản xuất nào? Điều này thực quá hoang mang và sợ hãi. 

Ở những nước phát triển người ta có những đội bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm tốt. Không phải là họ chứng minh nó là tự nhiên, mà đơn giản họ chứng minh nó không có hai cho người sử dụng là vui rồi. Còn ở Việt nam ta, cái chai nước có ruồi cũng còn không được họ lên tiếng bảo vệ, vậy tin ai bây giờ.

Cứ kệ người tiêu dùng đi tìm trong hoang mang và những lời mách bảo đi. Còn nó có thật sự tốt hay không cũng còn nhiều bàn cãi, chỉ là hiện tại nó tốt, ăn chưa chết ngay là được mà, đúng không?

Mr Hói