Thứ Bảy

Nhân cách con người có thể bán rẻ bằng một nut Like trên Facebook sao?

Hôm nay lang thang facebook tôi bắt gặp hình ảnh cộng đồng mạng đang chia sẻ nhau ầm ỹ về một cô gái mới lớn có cái nick name Duyên Tatoo. Tò mò tôi lần theo trang cá nhân để tìm hiểu thì được biết, cô ấy mới chỉ là một cô học sinh non nớt. Vậy mà chỉ vì cái danh nổi tiếng hão, lại chấp nhận bán đi cái nhân cách cao quý của mình để mong nổi tiếng, như vậy có đang không?

Chọn cách để giúp mình nổi tiếng....sai lầm nối tiếp sai lầm..cuộc sống là zãy mà...ai biết được chữ ngờ..
Chẳng nhẽ con người giờ sống chỉ cần cái hão huyền ảo mộng vậy thôi sao? Hay đó là sự xa đọa của những con người trẻ tuổi lầm lạc.
Nếu chỉ sống vì cái danh ấy, khi họ bước chân ra cuộc đời, ra với xã hội, ai sẽ chấp nhận họ, ai sẽ nhìn họ bằng con mắt thần tượng đây? Hay chỉ là những cái bĩu môi khinh bỉ một con người sống quả rẻ, quá ảo mộng mà thôi.

Ở xã hội này, cái cám dỗ còn nhiều lắm, nếu cứ đâm theo con lao mình đã phóng ra, thì có một ngày bạn sẽ phải chạy theo nó xuống địa ngục mà lượm lặt nó lên cho mình. Khi ấy quay lại đã là quá muộn màng rồi. Thế giới ảo nhưng không hề ảo, nó chỉ là cái danh ảo, nhưng tác động với nó ngoài đời thực, sự tổn thương lòng đố kỵ, sự hủng hổ chém giết thì lại là thật. Bạn sẽ chết chỉ vì một phút nông nổi đời mình, giống như cô gái ở Hải Dương vậy, chỉ vì một chút buông lơi, chỉ vì một phút yếu lòng vì tình yêu mà trao đi tất cả, vì tình yêu mà chấp nhận mọi yêu cầu của đối tác. Kết cục khi chia tay cô ấy nhận lại được gì? Hay chỉ nhận lại là clip hai đứa quan hệ với nhau rồi tung lên mạng cho thiên hạ xem, cho thiên hạ nhẩy vào ném đá không thương tiếc.

Để kết cục cuối cùng bằng cái chết mỏng manh, chấp nhận buông xuôi sự sống và tìm về với địa ngục. Như vậy đó, sai một ly đi một dặm, con người có tình thương nhưng tình thương ấy mỏng manh lắm, không đủ để bảo vệ bạn trước mọi thị phi của xã hội này đâu. Vì vậy đừng quá liều lĩnh chao đời mình cho những tình thương ấy.
Cũng đừng vì chút nông nổi của tuổi trẻ mà bán rẻ lương tâm mình, nó thực sự không đáng. Cái nổi tiếng hão huyền trên mạng facebook thật không đem lại cho bạn được danh vọng và tiền bạc như bạn đang nghĩ đâu.
Nó chỉ đem lại khi bạn có tài năng thực sự,chứ không phải dăm ba cái ảnh nude bạn muốn khoe cái Vếu cái ngực cái ... của bạn đâu. Nguy hiểm lắm, chẳng đáng giá đến mức để bạn bỏ lại tất cả danh dự như vậy.
Hãy làm việc với trách nhiệm và suy nghĩ chín chắn với bản thân, đừng quá buông lơi mà đưa đời mình đến bến đỗ cuối cùng trong tủi nhục.

Mr Hói/blogcamxuc.net