Thứ Năm

Cầu Việt Trì chính thức được thông xe trở lại chiều ngày 04/03

Theo tình hình nhận được từ người dân phường Bạch Hạc, thì khoảng 15h30 chiều ngày 04/03/2016 cầu Việt Trì đã được lưu thông lại như cũ. Những Ụ xi măng cốt thép đã được kéo ra để dành đường cho các phương tiện khác lưu thông trở lại bình thường. Hiện tại chưa rõ cơ quan chức năng và đơn vị BOT sẽ xử lý như thế nào về vấn đề của người dân xung quanh khu vực phường Bạch Hạc và người dân đi lại thường xuyên giữa hai tỉnh.

Cong an lam nhiem vu tai dau cau Viet Tri
Nhưng giải pháp tạm thời của cơ quan chức năng có thể sẽ cho lưu thông lại đường cầu Việt Trì như cũ. Và như vậy cũng hợp với lòng dân hơn. Nếu cắm chốt Ụ, chặn cầu không cho xe lưu thông thì cũng rất mong cơ quan có thẩm quyền đứng ra giải thích rõ lý do tại sao lại cho chặn cầu và cấm đường như vậy.

Vì đây là cây cầu mà theo người dân nói, Cầu đã gắn liền với ký ức, với danh tiếng thành phố và tỉnh Phú Thọ. Giờ đây chỉ mới bỏ thu vé, phí được vài năm, để người dân cũng như những người làm ăn buôn bán được qua lại thuận tiện hơn, giúp kinh tế tỉnh thu hút phát triển đầu tư hơn thì: lại cấm, chặn xe không cho lưu thông nữa?
Xe tap nap qua lai voi cay cau cu
Những người từng chung sống bao năm tại Bạch Hạc, họ cho rằng, cách làm này là không hợp lý, gây khó khăn và phiền toái cho lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế của Thành Phố.
Và nếu đã cho xây cầu mới, thì phải xem xét mức phí lưu thông qua cầu sao cho hợp lý với lòng dân, với những người thường xuyên qua lại, đó là những điều cốt yếu khi làm kinh tế, hay tính toán một bài toán cho cả Thành Phố và Tỉnh nhà.
U be tong da duoc keo di nhuong duong cho xe qua lai
Dù biết xây cầu mới đem lại nhiều thuận lợi hơn, nhưng cũng không vì thế mà chặn đi con đường cũ quen thuộc, và cũng không vì muốn lấy lại vốn nhanh hơn mà áp dụng mức phí quá cao so với những đơn vị khác. Làm như vậy chẳng khác nào chặn đường mưu sinh của người dân.

Mọi vấn đề hiện tại là chờ mong cơ quan có thẩm quyền đưa ra lời giải thích hợp tình hợp lý với người dân, và người tham gia giao thông. Đặc biệt là cây cầu Việt Trì, thời gian tới có được đưa vào sử dụng như trước hay sẽ phá bỏ, cấm, chặn không cho qua lại.

Mr Hung