Thứ Sáu

Mẹ bị Bệnh Tim nằm Viện, ước mơ Đại Học của em Loan ở Minh Đài PT giờ đã hết!

Theo chân Câu Lạc Bộ Tấm Lòng Vàng của bien19.biz chúng tôi đến thăm một gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, Phú Thọ. Đó là gia đình cháu  Ngô Thị Loan sinh ngày 07/02/1999 là học sinh lớp 11A1 Trường THPT Minh Đài. 

Căn nhà mà Loan đang sống với mẹ là căn nhà tập thể mà mẹ với mọi người trong khu công trường chè khi xưa đã ở và làm việc. Vì không có gia đình, nên mẹ cháu ở vậy nuôi con, mọi thu nhập có được là từ chút lương hưu ít ỏi mà khi xưa mẹ Loan đã đánh đổi bằng sức khỏe và tuổi trẻ để có được.
Thế nhưng mọi sự lại quá khắc nghiệt, khi tai họa ập đến với mẹ Loan. Bác sĩ chuẩn đoán mẹ Loan bị bệnh tim. Vậy là mọi ước mơ với cánh cổng Đại Học của Loan đa tan thành mây khói.
Mẹ nằm viện chỉ có mình em tự chăm sóc bản thân
Người mẹ cũng là người thân duy nhất trong gia đình hiện đang phải nằm viện cấp cứu suốt mấy tháng nay mà chưa có chút biến chuyển. Tài sản gia đình lại chẳng có gì ngoài cái nồi cơm điện và chiếc xe đạp cà tàng mà mẹ Loan đã đi mấy mươi năm nay.

Chút đồng lương ít ỏi từ công việc khi xưa chưa đủ tiền cho hai mẹ con mua thức ăn. Giờ đây lại gánh thêm khoản viện phí khổng lồ trên đầu, không biết cháu Loan sẽ sống sao?
gia tài có giá trị nhất là cái nồi cơm điện cũ và chiếc xe đạp cà tàng
Khi tôi hỏi Loan, vậy mẹ cháu nằm viện ai sẽ chăm nuôi mẹ?

Loan nói: cũng may có các cô chú hàng xóm tốt bụng thi thoảng thay phiên lên chăm mẹ giúp. Hôm nào được nghỉ thì cháu lại lên với mẹ, nói chuyện, tâm sự với mẹ cho mẹ yên lòng mà điều trị. Mẹ thường dặn cháu, gắng học thật giỏi để mai sau cuộc sống của con được sung sướng không phản bần hàn lam lũ như mẹ bây giờ. Nghèo thì cái gì cũng khổ con ạ.
Nói đến đây, hai hàng nước mắt cháu bỗng tuôn rơi lã chã, tiếng nấc thút thít khiến trái tim chúng tôi cứ thắt lại.

Nhà nghèo, cố gắng lắm chị mới nuôi được đứa con gái yêu khôn lớn. Ước mong lớn nhất của cả đời chị cũng chỉ mong sao cho con (Loan) được ăn học bằng bạn bằng người. Vậy mà giờ này chị bị đột quỵ vì tim phải nằm viện điều trị lâu dài, thì ai sẽ là người vẽ nốt ước mơ to lớn ấy của chị cho con chị bây giờ?
Ngôi nhà tồi tàn xập xệ không có chút đồ có giá trị
Có thể nhà nghèo, chỉ hai mẹ con, nhưng nếu không có căn bệnh quái ác kia đè lên đôi vai chị, đè lên Loan thì biết đâu, người mẹ đơn thân này sẽ vẫn cố gắng cho con mình được thành người, chứ không phải sống cuộc sống người nhưng lại chẳng phải người như vậy.

Thông tin chi tết về Loan và câu lạc bộ Tấm Lòng Vàng của bien19.biz
Ngô Thị Loan lớp 11 Trường THPT Minh Đài huyện Tân Sơn tỉnh Phú Thọ, là học sinh giỏi trong suốt 11 năm và của trường THPT Minh Đài. Vừa qua cháu lại vinh dự đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh của tỉnh Phú Thọ.

Mẹ Nguyễn Thị Thơm, chưa lập gia đình (Mẹ đơn thân) là công nhân công trường chè cũ, hiện sinh sống tại căn nhà tập thể cũ nát của nhà máy.

Mọi sự đóng góp ủng hộ xin gửi về:
CLB Tấm Lòng Vàng Phú Thọ
Địa chỉ: 1594 Hùng Vương Việt Trì Phú Thọ
Chủ Nhiệm: Bùi Quang Tuấn
Điện thoại: 0905866688
Tk: Bui Quang Tuan 711A00312452 Vietinbank CN Phu Tho.
Hoặc: http://bien19.biz/forum/forumdisplay.php

Xin trân trọng cảm ơn!

David Nguyen + CLB Tấm Lòng Vàng Phú Thọ