“Thiên địa và con người cùng tồn tại, vạn vật với con người là hợp nhất. Âm dương hình khí pháp hữu vân – pháp âm dương ở tại thiên địa, khí vận ở tại vạn vật. Thiên Địa Nhân là hòa hợp, là tương phụ tương thành”. Thấy rõ phong thủy tốt xấu của phần mộ, vô hình chung có khả năng ảnh hưởng đến vận mệnh tiền đồ của con cháu và phúc phận của cả dòng họ. Do đó, chúng ta càng không thể không biết, không thể không tin.
Tìm hiểu về phần mộ tổ tiên và những ảnh hưởng đến đến vận mệnh con cháu trong tương lai? |
Tiên thiên phong thuỷ là tổ tiên thông qua khí của môi trường xung quanh ảnh hưởng đến thế hệ con cháu, trường khí này cũng thường được gọi là “mồ mả” hoặc “âm trạch”. Còn hậu thiên phong thuỷ chính là “nhà ở” hay còn gọi là “dương trạch”!
Có câu nói “người chết như ngọn đèn đã tắt”. Hầu hết mọi người thường tin rằng sau khi chết, “linh hồn” rời xác, phần xác thịt thì hỏa táng hoặc bị mục nát, hoá tro bùn. Vậy làm thế nào mà nó lại có thể ảnh hưởng đến thế hệ tương lai?
Thật ra không phải là như vậy. Theo lý thuyết “vật chất bất diệt” để suy đoán, con người chết đi, chẳng qua chỉ là sự biến mất của một tổ hợp cơ quan ngũ tạng cũ của thân thể, nhưng tổ hợp thành cơ thể con người là từ các nguyên tố vật chất cơ bản mãi mãi bất tử. Thông qua mai táng hay hỏa táng, một số biến thành thể khí, một số biến thành tro bụi hoặc bị phân hủy vào đất, và cũng có một số lại tổ thành hình thức vật chất khác, ngay cả những khí, tro hay đất này cũng tái tổ hợp. Chúng góp phần tạo ra một số hình thức mới của sinh mệnh, như phân bón áp dụng cho các cánh đồng, được các loại cây trồng hấp thụ, biến thành các loại trái cây, rau quả. Điều đó cho thấy, tổ tiên mặc dù đã chết như ngọn đèn đã tắt, nhưng trường khí của họ vẫn lấp đầy một không gian nhất định, vẫn âm thầm ảnh hưởng đến các thế hệ tương lai.
Nói một cách khái quát, nếu các mối quan hệ máu mủ càng gần, ảnh hưởng của nó càng lớn. Bởi vì, tổ tiên và con cháu của họ rất giống nhau về gen, có những điểm tương đồng rất lớn, vì vậy họ rất dễ dàng câu thông với trường khí. Thật không may, loại gen câu thông này (từ trường cực kì nhỏ và yếu), nên con người nhìn không thấy sờ không được, không những thế nếu chúng ta sử dụng các phương tiện khoa học và công nghệ hiện có cũng rất khó khăn để phát hiện ra. Nhưng thực tế đã chứng minh, những gì các nhà khoa học chưa phát hiện được không có nghĩa là nó không tồn tại. 
Tại điểm này, tổ tiên của chúng ta dường như vượt trội hơn so với người hiện đại. Họ không có sự trợ giúp của cái gọi là phương tiện tiên tiến, nhưng nó đã được giới khoa học và công nghệ hiện đại khẳng định và chứng minh. Ví dụ như Đạo gia đã sớm dự báo về quá trình hình thành của vũ trụ, và hình dạng “Thái cực” của hệ ngân hà. Có nhiều thứ mà nhân loại hiện tại cho là “mê tín”, chẳng hạn như phong thủy học, từ xưa đến nay đã có không ít người thu được lợi ích của thuyết phong thủy. Bao nhiêu năm sau nó sẽ vẫn mãi là những thành quả của khoa học…
Như vậy, tác động của các phần mộ tổ tiên đến các đời hậu duệ sau này quả thực là một bộ phận rất trọng yếu trong học thuyết phong thuỷ. Nó không chỉ là nơi mà thân xác thịt vật chất của người sau khi chết quy tụ. Mà đây còn là một nơi thiêng liêng cho các thế hệ tương lai tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên của họ. Đồng thời mộ cũng là một trường vô hình gây ảnh hưởng đến sự phồn thịnh và phát triển của các thế hệ sau.
Kể từ buổi đầu sơ khai của nhân loại, cuộc sống và cái chết vẫn luôn là một đề tài bất tận. “ba mươi lập nghiệp, bốn mươi bất mê, năm mươi mà biết thiên mệnh.” Những người trên 50 tuổi cũng tương đương với “một nửa chôn vùi dưới đất” rồi, lúc này tự nhiên họ sẽ bắt đầu suy ngẫm về vấn đề nơi chốn sau khi chết. Có thể là mai táng, hỏa táng hay thả trôi sông…, dựa theo tín ngưỡng tập quán dân tộc và phong tục vùng miền khác nhau mà chọn ra phương thức tang lễ khác nhau. Những phương pháp này đã được lưu truyền lại và trở thành một ngành học mới. Những nhà nghiên cứu chuyên ngành và những người hành nghề chôn cất, được biết đến như là “thầy phong thủy”.
Vào triều đại nhà Tấn, có một người đàn ông tên là Quách Phác, đã đem những kiến thức về lĩnh vực này đúc kết, tổng hợp lại, và hình thành nên một kiệt tác phong thuỷ có tên là “táng kinh”.
Cuốn “Táng kinh” đã trình bày và phân tích rất sâu sắc đối với phần mộ tổ tiên. Trong đó có nói, cái được gọi là “người sống” về thực chất là nói về khí được ngưng tụ lại, và kết thành một thân xác thịt. “Người chết” là để phát tán khí xương che chở và ban phước cho hậu sinh. Vì vậy, chọn nơi chôn cất tốt xấu theo phong thuỷ, có liên quan trực tiếp đến phúc, hoạ, hung, cát của các thế hệ con cháu tương lai .
Phong thuỷ của phần mộ tổ tiên đóng một vai trò như thế nào?
Trước mắt “khoa học và công nghệ” hiện đại đều không cách nào có thể kiểm nghiệm ra, chỉ có thể thông qua lịch sử để kiểm chứng. Nhiều danh nhân trong lịch sử, đều rất coi trọng tầm quan trọng về phong thuỷ của các ngôi mộ. Có thể họ đã được hưởng rất nhiều thứ bổ ích từ những ngôi mộ của tổ tiên, và sự nổi tiếng của họ là đã minh chứng điểm này.
Trong các triều đại lịch sử, Hoàng đế từ khi lên ngôi, thường tìm đất và chọn huyệt cho mình, xây dựng các công trình lớn. Hình thức phong thuỷ trên toàn thế giới dường như đều được áp dụng tại những lăng tẩm này. Có làm như vậy, vương triều của họ sẽ có thể tiếp tục trong nhiều thế kỷ. Nhưng ngay cả khi người dân với cuộc sống cơ cực bần hàn đến mấy cũng thường làm như vậy. Ví như một nhà nào đó có người đỗ trạng nguyên, được phong quan, hay trở nên giàu có, nếu bạn chú ý phần mộ tổ tiên của gia đình họ, nhất định là nhờ thuận theo phong thuỷ mà có được.
2. Tại sao phần mộ tổ tiên lại có thể phù hộ cho con cháu đời sau?
Trong “Thanh Nang Kinh” nói rằng: Âm dương gặp nhau, phúc lộc trường tồn. Một trong những nguyên nhân là do linh hồn của những bậc trưởng bối, xương cốt và con cháu là có quan hệ huyết thống (gen di truyền và sinh học dẫn điện). Bộ xương cốt được chôn cất đúng long huyệt, tự nhiên sẽ hấp thụ long khí, hình thành khí phản hồi, nhập lại xương mới. Đây chính là lý vạn vật sinh ra từ đất rồi lại trở về với đất. Người sống thuộc dương, người chết thuộc âm; Long khí (2 khí âm dương) thuộc dương; người chết thuộc âm; Long khí được dưỡng thành bởi khí âm và khí dương, sau đó có quan hệ đối ứng với người có cùng huyết thống. Đây chính là ý chỉ “âm dương gặp nhau, phúc lộc trường tồn!”
Tại sao phần mộ tổ tiên lại có thể phù hộ cho con cháu đời sau? |
3. Tác dụng tương hỗ của khí âm dương và khí âm dương phong thuỷ của phần mộ tổ tiên
Cục mệnh lấy can làm dương, chi làm âm, con người lấy nhân tố âm dương hai khí, chủ yếu là việc tốt xấu cát hung của con người. Phía ngoài ngôi mộ được xem là dương và dưới đất được xem là âm, xương thi thể làm căn bản, làm thái cực. Thái cực sinh Âm Dương, Âm Dương thành Tứ Tượng, Tứ Tượng sinh Ngũ Hành, Ngũ Hành thành Bát Quái, Bát Quái định đại nghiệp, can thống tam nam, khôn suất tam nữ, nhân đạo thí thành! Đại đạo chí giản, toàn chuyển thái cực! Thiên địa nhân hợp nhất! Thiên địa nhân đồng sinh!
4. Mộ phần của gia đình dù điều chỉnh rồi, nhưng tại sao vẫn không có hiệu quả?
Có rất nhiều lý do. Thứ nhất là liên quan tới trình độ của thầy phong thủy; thứ hai là có liên quan đến nhà ở; thứ ba là liên quan với ngày tháng năm sinh (hay còn gọi là bát tự) của bản thân người đó; thứ tư là liên quan tới nỗ lực của bản thân người đó. Bởi vì phong thủy không phải là yếu tố duy nhất trong việc quyết định số phận của con người. Ngoài ra, còn có sự khác biệt giữa việc hỏa táng và chôn cất cùng nhiều các yếu tố, đều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả và vai trò của phần mộ tổ tiên.
5. Bây giờ đa phần đều được hỏa táng, không có phần mộ tổ tiên thì giải pháp như thế nào?
Hiện nay tro của người đã qua đời được chôn cất ở nghĩa trang, vậy lẽ nào nói nghĩa trang đối với phong thủy của tất cả mọi người có ảnh hưởng giống nhau? Việc hỏa táng mới diễn ra gần đây, thử hỏi có bao nhiêu gia đình là không có mộ tổ tiên?
6. Những tác động của phần mộ tổ tiên đến các thế hệ tương lai có giống nhau không?
Thứ nhất, tác động là không giống nhau đối với nam giới và nữ giới, do đó trước tiên chúng tôi muốn khẳng định, tác động phong thuỷ của phần mộ tổ tiên đến thế hệ tương lai giữa nam và nữ là không giống nhau.
Lấy ví dụ thực tế như sau: có một hộ gia đình, ba thế hệ con gái đều rất tốt, không chỉ có thể kết hôn với một người chồng tốt, mà còn có thể phát triển tốt tất cả các khía cạnh của riêng mình, con cái cũng rất thuận; nhưng đối với con trai trong mỗi thế hệ thì đều rất bình thường, không có gì đặc biệt, mà đa phần còn rất đoản mệnh, thường sống không qua nổi lục tuần, và một số còn bị gặp phải tai họa bất ngờ. Cuối cùng, một vị thầy phong thủy đã xem và cho biết, phần mộ của nhà của anh này có vấn đề, kết quả khảo sát thực địa quả đúng như vậy.
Mộ phần của tổ tiên nhà anh ấy ở phía đông nam, đối diện phía trước là một ngọn núi đẹp, non nước hữu tình và hướng về phía đông, nhưng về phương vị chính đông thì đối mặt với những hẻm núi và nền đất bị sụt lún. Phương vị đông nam là một quẻ trong bát quái, hướng của gió, có ảnh hưởng tới chủ nhà là con gái cả. Hướng chính đông chính là quẻ chấn (một trong bốn phương thuộc về phương đông), theo bát quái thì tương ứng với con trai cả trong nhà bị hoạn nạn.
Thứ hai, Đối với các cửa ra vào ảnh hưởng không giống nhau phong thủy của các phần mộ tổ tiên đối với các con cái ảnh hưởng cũng không giống nhau. Con cả và con thứ tư, hay con thứ hai và thứ năm, hoặc con thứ ba và đưa thứ sáu đều bị ảnh hưởng giống nhau. Điều này được quyết định bởi la bàn của bát quái. dụng cụ chuyên nghiệp khảo sát âm trạch phong thủy – la bàn, với mặt phẳng 360 độ chia thành 24 hướng núi, quy về khu vực bát quái , được gọi là “một quẻ quản ba núi.”
Lấy ví dụ về một trường hợp thực tế: có một gia đình, người anh cả đã sinh ra một đứa con gái câm, con trai của anh ta sinh ra một đứa cháu bị điếc, trong khi đó người anh thứ hai con cái đều rất có tiền đồ triển vọng. Khi đến xem phần mộ tổ tiên của anh ấy, đối diện với hướng chính đông của ngôi mộ là núi, có rất nhiều đá rơi xuống. Hướng chính đông chính là quẻ chấn quái trong bát quái, tương ứng với con trai cả. Do đó khiến cho người anh cả bị ảnh hưởng như vậy. 
Thứ ba, tác động vào vận thế của con cháu có những thể hiện cụ thể trong các khía cạnh khác nhau. Phong thuỷ đối với phần mộ của tổ tiên ảnh hưởng trực tiếp đến con cái, bao gồm hầu như tất cả các khía cạnh của cuộc sống như các vấn đề về tài vận, hôn nhân, con cái, sức khỏe, làm quan, v.v…
Về hôn nhân
Nếu các ngôi mộ được xây dựng trong vùng đất cô quả, thì cuộc hôn nhân của con cái sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Lấy ví dụ một trường hợp như vậy: Gia đình nọ có hai con trai đã hơn ba mươi tuổi, nhưng đều chưa kiếm được vợ, người trong nhà đều rất lo lắng. Một vị thầy phong thủy đã đi khảo sát ngôi mộ tổ tiên của gia đình họ và phát hiện ra nó nằm ở vùng đất cô quả, vì vậy đã giúp họ chọn một vùng đất địa cát hơn. Sau khi di chuyển mộ chưa đầy một năm thì liền được song hỷ.
Về con cái
Con cái nhiều hay ít, có tiền đồ hay không đều có thể được dự đoán từ phong thủy của ngôi mộ của gia tiên.
Vấn đề về thọ mệnh
Thọ mệnh tốt xấu, dài ngắn của con cái trong gia tộc đều sớm có thể phản ánh từ phong thuỷ phần mộ gia tiên.
Về tài vận
Tài vận của con người tùy thuộc vào ngày giờ sinh bát tự của họ. Nhưng phong thủy có thể thật sự thay đổi vận thế của người đó. Ví dụ, nếu một người trong số mệnh định là triệu phú thì nhất định sẽ không thể nghèo, nhưng cụ thể, trong tương lai họ sẽ có bao nhiêu tiền? Nếu áp dụng phong thủy âm trạch, dù họ không có được một triệu đô la, thì cũng cho phép họ đạt được 990.000 đô la.
Sau đây là một số trường hợp không tốt về mộ phần để các bạn tham khảo:
– Mộ chôn gần cây cổ thụ, để rễ cây đâm vào hài cốt: Con cháu bị mổ xẻ, bại liệt, đui mù, câm điếc, giảm thọ.
– Mộ chôn gần đường cao tốc, đường xe lửa, bến tàu, hay nhà máy công nghiệp nặng, làm nhiễu động âm phần: Con cháu gian xảo, buôn gian bán lận, cờ bạc, hút sách.
– Mộ chôn chỗ quanh năm ngập nước phèn, hay sình lầy: Con cháu bị bịnh phì mập, phù thủng, đau thận, đau lưng, hư răng hay mục răng.
– Triệt địa là đào ao nuôi cá, khai mương nước, làm đường xe lửa, xây xa lộ trên đầu mộ, long mạch bị cắt đứt: Con cháu chết bất đắc hay tuyệt tự, không con trai nối dõi.
– Mộ chôn ở diên địa (đất có pha quặng chì), bị phá khí thái cực, gây điên đảo âm dương: Con cháu có người bất phân phái tính, bán nam, bán nữ, đồng tính luyến ái.
– Quan quách mà đóng đinh sắt, thép hay chôn theo vàng bạc, châu báu: Con cháu điên khùng, ung thư.
– Quan tài bằng đá hay kim khí: Con cháu ngỗ nghịch, dâm đãng, giang hồ, tâm thần loạn trí, phạm pháp.
– Mộ xây bằng bê tông cốt sắt mà bít kín mặt nấm, sẽ tạo ra áp lực của nước, của khí. Khi nhục thể bắt đầu thối rữa, phát sinh ra nhiệt, khiến: Con cháu bị huyết áp cao, tiểu đường, hay cholesterol.
– Dùng quế, trầm, tro, củi tẩm liệm: Con cháu bị bệnh lở lói, phung cùi, xấu xí.
– Dùng lụa tơ tằm để tẩm liệm hài cốt, bỏ nhiều giấy vàng bạc có bột kim khí: Con cháu hay trở thành đồng cô cốt cậu, chồng con lận đận.
– Bỏ hột xoàn hay vàng vào miệng người chết để phạn hàm: đời sau tuyệt tự, không con trai nối dõi.
– Long hổ giao nhau. Núi đồi bên trái mộ và những gò đồi bên tay phải mộ, đụng vào nhau ở tiền án hay minh đường: Loạn luân, anh em dòng họ lấy nhau.
– Mộ nghịch long, tức là đầu mộ để dưới thấp, chân hướng về tổ sơn trên cao: Con cháu loạn thần tặc tử, bất hiếu, bất trung.
– Mộ đang kết khí, kết thủy, kết mối mà bốc mộ dời đi: Con cháu suy sụp, chết bất đắc.
– Trùng táng hay trùng huyệt, tức là chôn nhằm chỗ mà trước đây đã có người chôn rồi; hoặc có xương thú như voi, trâu, bò: Con cháu bị bệnh nan y và chết trùng tang liên táng (Nghĩa là nhiều người chết liên tục trong vòng 3 năm. Nếu nút áo của người chết bằng xương thú hay kim khí, cũng phải cắt bỏ, chứ không để nguyên như vậy mà chôn theo người chết).
– Xây mộ bằng đá ong, dùng tà thuật chôn theo người chết những tượng sa thạch, và an táng trên nọa địa hay thiết địa, (đất khô cứng vì có quặng kim khí): con cháu tàn ác dã man, chết vì gươm đao, súng đạn.
– Hỏa thiêu rồi giữ lại hài cốt mà không chịu chôn cất: Con cháu đời sau là nạn nhân của chiến tranh và tai ương.
Minh Trường TH